Thủ Tục Hồ Sơ Và Điều Kiện - Chi Phí Kinh Nghiệm Chuyển Visa 600 Du Lịch Sang Visa Du Học Úc 500

Việc chuyển đổi visa du lịch sang du học Úc không hề dễ dàng, nên nếu có điều kiện thì bạn nên chuẩn bị trước để tránh gặp phải những rắc rối bất ngờ. Tuy nhiên, thông thường đương đơn sẽ nộp hồ sơ xin chuyển đổi sang visa du học khi đã được cấp giấy nhập học chính thức. Hiện nay, đa số các khóa học hoặc trường học tại Úc đều yêu cầu bạn chỉ được phép chính thức nhập học nếu như đã đến Úc, hoặc khi đã được chuyển đổi từ visa du lịch sang du học tại đây.

20/8/2023

Tùy vào trường hợp cụ thể mà bạn có thể xin loại visa phù hợp nhất để du học tại quốc gia này.

 

Đến Úc du học là một trong những ước mơ của nhiều công dân nước ngoài. Vậy với những người đang có visa du lịch Úc thì có thể chuyển đổi sang visa du học không? Để giải đáp câu hỏi này, hãy cùng tuyensinhvieclam khám phá những thông tin được công bố trong bài viết này nhé!

1. Điều kiện để chuyển visa du lịch sang du học Úc

Nếu đang có visa du lịch Úc còn hạn, bạn sẽ có cơ hội được đổi sang visa du học Úc. Tuy nhiên, để chuyển đổi visa theo cách này bạn cần phải đáp ứng đủ những điều kiện sau:

2. Visa du lịch phải còn hạn thuộc dạng Tourism Stream

Bạn phải đảm bảo visa du lịch còn hạn và thuộc dạng Tourism Stream mới được đổi sang visa du học Úc. Thông thường, dạng Tourism Stream chỉ cấp cho những công dân ở nước ngoài đáp ứng đủ các yêu cầu và đã được cấp visa du lịch từ Đại sứ quán Úc.

3. Visa du lịch hiện tại không thuộc điều kiện “No further stay” (Không được ở thêm)

Trường hợp bạn còn hạn visa du lịch sẽ được phép qua “vòng sơ loại” chuyển đổi sang visa du học Úc. Tuy nhiên, nếu visa của bạn thuộc điều kiện “No further stay” thì tức là bạn đã bị loại ở vòng tiếp theo, không được xin cấp đổi sang loại visa du học tại Úc.

4. Hồ sơ, giấy tờ cần thiết để chuyển đổi visa du lịch sang du học Úc

Thông báo mới nhất từ Chính phủ Úc và Đại sứ quán đưa ra các quy định rõ ràng và nội dung cần có trong hồ sơ nếu bạn có nhu cầu xin hoặc chuyển đổi sang visa du học. Vậy nên, Chúng tôi đã tổng hợp những loại giấy tờ cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước đó để tăng khả năng chuyển đổi visa thành công như sau:

* Hộ chiếu: Chú ý hộ chiếu phải còn hạn trong vòng 6 tháng, ít nhất là 3 tháng và cần phải có trang trống để điền đơn xin cấp và phê duyệt visa trước đó

* Visa du lịch còn hạn: Hãy trình chiếu visa du lịch bạn đã xin trước đó phải còn hạn. Hiện nay, đại sứ quán Úc chưa đòi hỏi về khoảng thời gian cũng như hạn visa du lịch của công dân nước ngoài có nhu cầu du học tại Úc.

* Giấy tờ về bảng điểm, thành tích trước đó: Những điều này giúp hỗ trợ đương đơn hiểu rõ khả năng bản thân, cũng như nắm bắt được lợi thế để chuyển đổi visa

* Lịch sử di chuyển ra nước ngoài học du học ở Việt Nam: Đây là một dạng thông tin để kiểm tra và xác thực những nước đương đơn đã đi qua, và một trong số đó phải là Úc để đi du lịch,…

* Giấy tờ chứng minh tài chính đầy đủ: Các loại giấy tờ liên quan là yếu tố ảnh hưởng đến việc Đại sứ quán xác nhận xem bạn có đủ điều kiện hoặc kinh tế để xoay xở khi gặp khó khăn ở Úc

* Giấy xác thực đã đóng bảo hiểm: Điều này hỗ trợ Úc hiểu được thêm về bối cảnh cũng như điều kiện của đương đơn xin chuyển visa du học

5. Có đủ điều kiện để được nhập học tại các trường ở Úc

Để chuyển visa du lịch sang du học Úc bạn phải chắc chắn đã đăng ký học tại trường Úc thành công. Tuy nhiên, trước khi được cấp chuyển đổi sang visa du học Úc bạn cần đáp ứng được các điều kiện xin và đăng ký trường tại Úc, cụ thể:

* Có mục đích du học tại Úc rõ ràng.

* Đã lựa chọn được ngành học phù hợp.

* Đảm bảo ngân sách để để chi trả cho việc học tập và sinh sống tại Úc.

* Cam kết thời gian tối thiểu có thể học tập Úc,…

6. Việc cần làm trước khi nộp đơn xin visa du học Úc

Điều kiện cần có để được cấp visa du học là phải đáp ứng toàn bộ yêu cầu của việc chuyển visa du lịch sang du học Úc

 

Trước khi nộp đơn xin chuyển visa du lịch sang du học Úc bạn cần phải có giấy xác nhận đăng ký học ở trung tâm, cơ sở giáo dục mà bạn đang theo học. Bên cạnh đó, để nhận được thư xác nhận, bạn cần hoàn thành thủ tục đăng ký và cung cấp các tài liệu, lệ phí cần thiết cho cơ sở đó.

Điều kiện cần có để được cấp visa du học là phải đáp ứng toàn bộ yêu cầu của việc chuyển visa du lịch sang du học Úc, bạn phải đăng ký lịch học toàn thời gian, phải có chứng nhận về ngoại ngữ, điều kiện sức khỏe và có bảo hiểm sức khỏe cho người ngoài ở Úc. Đặc biệt bạn cần chứng minh khả năng tài chính của cá nhân cho các khoản chi phí có thể phát sinh trong 12 tháng đầu sinh sống ở Úc.

7. Chi phí cần có để chuyển đổi visa du lịch sang du học Úc.

Khi chuyển đổi visa du lịch sang dạng visa du học Úc bạn vẫn cần phải chuẩn bị các khoản chi phí để nộp giống như khi xin cấp các loại visa khác. Cụ thể, việc chuyển đổi 2 dạng visa này yêu cầu cần chuẩn bị các khoản phí như sau:

Chi phí làm visa cơ bản: Phí này sẽ được áp dụng như visa sinh viên với mức giá là 620 AUD.

Phí khám sức khỏe: Bạn cần chuẩn bị trung bình khoảng 500 đến 600 ADU/ năm, tùy vào nhà cung cấp mà bạn đã lựa chọn khám sức khỏe.

* Học phí nộp cho trường học tại Úc: Đây là khoản phí hầu như cần phải đóng trước hạn, mức phí này sẽ dao động tùy vào ngôi trường cũng như bậc học mà bạn chọn cũng như phải đóng 1/2 năm hay cả năm. Ngoài ra nếu bạn chọn các trường nghề hay cao đẳng học phí sẽ rẻ hơn phụ thuộc trường và từng bang và hình thức học.

* Phí dịch vụ, luật sư, cùng với nhiều khoản khác: Đây là các khoản chi tiêu này chỉ được áp dụng nếu như bạn muốn nhờ sự tư vấn đến từ các dịch vụ hỗ trợ về việc chuyển visa du lịch sang du học Úc.

Chúc các bạn thành công và đạt mục tiêu của mình và gia đình

Theo dõi https://tuyensinhvieclam.com/ để biết thêm thông tin trong bài viết sau.

--------------------------//--------------------------

Liên hệ:

1. Hotline/Zalo để biết thêm chi tiết cũng như được chuyên gia tư vấn: 0902 284 189 - 0961556874

2. Tiktok: Đức Quyết - Du Học XKLĐ Trên Tiktok

3. Fapage: Bùi Đức Quyết

4. Kênh Youtube: Đức Quyết - Du Học Lao Động và Định Cư

5. Email: Quyet.eduwork@gmail.com

--------------------------------------------------------------------------

Xem thêm:

Thông Báo Tuyển Lao Động Nghề Đầu Bếp Có Kinh Nghiệm Sang Làm Việc Tại Cộng Hòa Áo Diện Chủ Bảo Lãnh

Thang Điểm Xét Tuyển Visa Cho Lao Động Sang Áo Làm Việc Diện Chủ Bảo Lãnh Cần Biết

Tuyển Dụng Lao Động Nghề Nail Phun Xăm Làm Việc Tại Canada Được Bảo Lãnh Chồng Con

Tuyển Lao Động Chế Biến Thịt Làm Việc Tại Canada Được Bảo Lãnh Vợ Con Cơ Hội Định Cư

Top 7 Công Việc - Nhóm Việc Làm Phổ Thông Và Tay Nghề Tại Canada “Hot” Nhất Hiện Nay



Đăng ký trực tuyến

zalo chat

0902284189