5 Lý Do Người Lao Động Sang New Zealand Không có việc làm Và Điều Kiện Hồ Sơ

Lao động diện tay nghề New Zealand có thực sự là con đường lập nghiệp tốt dành cho người lao động Việt Nam? So với thị trường Úc hay Canada thì hiện tại New Zealand là thị trường dễ và có chính sách được bảo lãnh vợ/ chồng và các con được đi sang hưởng chính sách như công dân.

5/8/2023

Tại sao lao động nhiều nước đổ xô sang New Zealand trong đó có Việt Nam

Từ cuối năm 2022 đến nay có  rất nhiều công ty Du học, XKLĐ, Công ty di trú chuyển hướng và tiếp cận sang thị trường New Zealand. Bên cạnh đó khi dịch covid 19 được kiểm soát các nước mở cửa tiếp nhận bổ sung lao động thiếu hụt thì New Zealand không phải ngoại lê. Cơ hội cho lao động quốc tế đến New Zealand làm việc ngoài Việt Nam còn có nhiều nước như Ấn Độ, Nepal, Bangladesh, Trung Quốc, Pakistan, Indonesia, Philippines , Myanmar, Lào, Campuchia, Malaisia và Các nước Châu Mỹ, Châu Phi….Bên cạnh những lao động có ngoại ngữ tốt và có tay nghề tốt công việc và cuộc sống tốt tưng bước xây dựng được chỗ đứng tại nước sở tại và bảo lãnh vợ con sang đoàn tụ. Hiện tại vẫn có những lý do đối tượng sang khó khăn trong công việc và ít việc thậm chí không có việc ảnh hưởng cuộc sống người lao động, uy tín quốc gia và an ninh trật tự nước sở tại. 

                Có nên đi xuất khẩu lao động New Zealand ?

 

Xuất khẩu lao động sang New Zealand - Cơ hội sở hữu mức lương " khủng"

Xuất khẩu lao động sang New Zealand là mục tiêu lý tưởng nhiều công dân Việt Nam hướng tới trong thời gian gần đây. Bởi lẽ, quốc gia này sở hữu rất nhiều đặc điểm nổi bật giữ vị trí hàng đầu trên thế giới ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, khi tham gia vào thị trường lao động New Zealand, chúng ta sẽ được nhận mức lương hàng tháng rất cao cùng chế độ đãi ngộ tốt. Vậy xuất khẩu lao động New Zealand khó hay dễ

Xem thêm: Có nên đi xuất khẩu lao động New Zealand ?

New Zealand là một đảo quốc tại khu vực Tây Nam của Thái Bình Dương chỉ cách Việt Nam khoảng 10 – 12 tiếng bay thẳng. Không chỉ có khí hậu ôn hòa, New Zealand còn là một trong các quốc gia có xếp hạng cao về tiến bộ xã hội. Thậm chí, tiến bộ xã hội của New Zealand còn vượt qua nhiều cường quốc kinh tế khác như Mỹ, Anh hay Úc. Với môi trường sống yên bình, an toàn, nền kinh tế phát triển sôi động và GDP tăng trưởng ổn định, mỗi năm New Zealand đều thu hút rất nhiều người nước ngoài đến nước này học tập và làm việc. Đất nước đáng sống nhất trên thế giới này cũng trở thành điểm đến “trong mơ” của nhiều lao động Việt Nam.

Điều kiện tham gia lao động diện tay nghề chủ bảo lãnh đi New Zealand


1. Yêu cầu về độ tuổi: từ 19 tuổi đến dưới 45 tuổi ( Chuyên gia hay diện định cư có thể nhận 55 tuổi). Nếu các bạn mong muốn tham gia chương trình Lao động kỳ nghỉ – WHS thì bắt buộc phải nằm trong độ tuổi từ 21 tuổi đến 30 tuổi. Còn một số lĩnh vực thuộc chương trình lao động dài hạn sẽ quy định độ tuổi từ 20 tuổi đến dưới 45 tuổi.

2. Yêu cầu về trình độ: tối thiểu người lao động phải sở hữu tay nghề theo yêu cầu chủ ưu tiên có chứng chỉ nghề, bằng tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên. Ngoài ra, người lao động cần sử dụng thành thạo kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh theo yêu cầu của chủ sử dụng ( Biết tiếng trung là lợi thế)

3. Yêu cầu về sức khỏe: không được mắc những căn bệnh mãn tính liên quan đến dạ dày, tim phổi, hay các bệnh truyền nhiễm như : lao phổi, HIV, viêm gan B… Lao động nam phải đảm bảo chiều cao từ 1m60 trở lên, nặng từ 55 kg. Lao động nữ cần sở hữu chiều cao từ 1m55, nặng từ 45 kg.

4. Xác nhận: có hợp đồng lao động, xác nhận công tác, bảng lương và bảng chấm công để xác minh kinh nghiệm làm tối thiểu từ 2 năm trở lên tại Việt Nam.

5. Yêu cầu khác: Bên cạnh những yêu cầu kể trên, Chính phủ New Zealand còn quy định người lao động đến làm việc tại quốc gia này cần có lý lịch nhân thân tốt, không tiền án tiền sự. Ngoài ra, chúng ta phải sở hữu tinh thần chăm chỉ, tính kỷ luật cao, thích ứng tốt với môi trường làm việc năng động và nhiều áp lực.

 

Dưới đây là 5 lý do và đối tượng sang New Zealand thất nghiệp không có việc làm ảnh hưởng gây nhiều thông tin trái chiều trên truyền thông và mạng xã hội

1.    Có nhiều anh chị em lao động thông qua người quen bạn bè hay người thân hàng xóm bên kia về lấy lao động sang visa tự do phí rẻ hơn và nhờ người quen lo công việc. Trước vì tin tưởng sau vì thấy rẻ hơn khi đi qua các công ty di trú uy tín. Vì thế nhiều lao động đã tin tưởng và đi diện tự do sang người thân quen lo việc cho. Sang đến nơi nhiều khi người quen cùng quê ko lo được và bỏ bơ vơ trong khi tiềng không có tay nghề kém thậm chí tay nghề không có ra ngoài không ai nhận. Mà do không đi qua công ty lên không biết kêu cứu ai cả.


4 Đối Tượng Đang Thất Nghiệp Không Có Việc Làm Ở New Zealand - ACE Hãy Học Tiếng Học Nghề Khi Đi Nhé

 

2.    Nhiều bạn chọn đi sang visa 6 tháng Recovery khắc phục sau bão, Do khi đi dễ nhiều bạn không tay nghề, không tiếng, có bệnh viêm gan B hay HIV.. cũng đi sau đó chính phủ yêu cầu khám sức khỏe thì lao động bỏ ra ngoài vì đi khám bị bệnh vẫn bị yêu cầu về. Khi ra ngoài tiếng không có, tay nghề kém đặc biệt bị bệnh …. Một lượng lớn lao động 6 tháng ra ngoài không tìm được việc làm cũng như nhiều lao động sắp hết hạn 6 tháng không được chủ chuyển đổi thì thất nghiệp ra ngoài cũng ảnh hưởng lớn đến thị trường lao động New Zealand.

3. Nhiều người sang New Zealand diện du lịch như: Lớn tuổi, Không tay nghề, tiếng kém không mối quan hệ tìm mọi cách ở lại rồi tìm việc đi làm tự do, do tuổi cao tiếng kém tay nghề không có dẫn đến không tìm được việc dẫn đến số lượng nhận lực này khá lớn làm cho lực lượng thất nghiệp tại New Zealand càng ngày càng tăng.

4. Lý do nữa là nhiều nhóm lao động, nhiều các bạn sang công việc tốt, thu nhập tốt ( Tiếng tốt tay nghề tốt) lo ngại nhiều người sang sẽ bị chia sẻ công việc cũng như cơ hội. Dẫn đến có hiện trạng lấy tên ảo, đăng ẩn danh đưa thông tin thất nghiệp không có việc làm làm ảnh hưởng làm hoang mang cho người đang có nhu cầu  tìm hiểu sang New Zealand lao động . Những đối tượng này hỏi tên gì ở đâu hay đi qua công ty nào không trả lời .. đây là lý do anh hưởng và làm loạn nhiễu thông tin

5. Có lý do nữa nhưng rất ít không nhiều đó có một số chủ Doanh nghiệp mở hệ thống nhiều công ty. Đặc biệt nhân sự kiện bão tháng 2/2023 ký được những hợp đồng dọn dẹp khác phục bão nhưng công ty nhỏ chưa có thành tích và năng lực dẫn đến không ký kết được các công trình lớn dẫn đến không có công việc và bỏ rơi lao động cũng như nhiều chủ job bắt chẹt và vô cớ đuổi lao động dẫn đến ảnh hưởng đến thị trường lao động. 
Để chủ động và không ảnh hưởng bởi môi trường hay các thông tin trái chiều. Người lao động chuẩn bị đi lao động nước ngoại hãy chủ động học giỏi tay nghề có thể học thêm một vài nghề phụ cũng như chuẩn bị tốt ngoại ngữ tiếng phổ thông nước sở tại để bảo đảm được công việc và sự chủ động khi hội nhập với nước sở tại cũng như xây dựng mối quan hệ tốt với chủ doanh nghiệp với đồng nghiệp và các mối quan hệ khác . Với các lao động chọn đi lao động New Zealand mục đích tầm nhìn xa bảo lãnh vợ sang cũng đi làm các con sang đi học tập hưởng chính sách như công dân new zealand thì hãy chọn cho mình công ty di trú, Agent hoăc công ty du học, XKLĐ uy tín để chọn các chủ Doanh nghiệp chuẩn bảo đảm công việc cũng như hỗ trợ cho bản thân lao động cũng như gia đình trong khi lao động cũng như bảo lãnh vợ/ chồng hay các con.

Chúc các bạn thành công và đạt mục tiêu của mình và gia đình

Theo dõi https://tuyensinhvieclam.com/ để biết thêm thông tin trong bài viết sau.

--------------------------//--------------------------

Liên hệ:

1. Hotline/Zalo để biết thêm chi tiết cũng như được chuyên gia tư vấn: 0902 284 189 - 0972 796 312

2. Tiktok: Đức Quyết - Du Học XKLĐ Trên Tiktok

3. Fapage: Bùi Đức Quyết

4. Kênh Youtube: Đức Quyết - Du Học Lao Động và Định Cư

5. Email: Quyet.eduwork@gmail.com


 



Đăng ký trực tuyến

zalo chat

0902284189