Chính Sách Định Cư New Zealand Và 5 Lý Do Bạn Nên Chọn Định Cư Tại Đây

New Zealand (NZ) là môi trường kinh doanh tốt nhất thế giới với các chính sách thương mại, thuế, hỗ trợ từ chính phủ... Bên cạnh đó hệ thống giáo dục chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại cùng chính sách an sinh xã hội tốt… đã thu hút nhiều người nước ngoài đến New Zealand sinh sống và làm việc. 

31/7/2023

New Zealand không hề có chiến tranh hay khủng bố và thiên tai cũng rất ít

 

Với những chính sách và chế độ đãi ngộ tuyệt vời dành cho công dân tại New Zealand, chắc hẳn khiến rất nhiều người ao ước. Tuy nhiên, do ảnh hưởng làn sóng thắt chặt nhập cư của Mỹ sau khi tổng thống Donal Trump lên nắm quyền từ năm 2016, Chính phủ New Zeland cũng dè dặt hơn trong chính sách nhập cư của mình để nâng cao việc bảo vệ quyền lợi lao động cho cư dân bản địa. Điều này đã khiến nhiều người mong muốn được định cư New Zeland gặp nhiều khó khăn và lo lắng.

5 lý do vì sao nên định cư New Zealand:

1.Chính trị ổn định

New Zealand là quốc gia có nền chính trị và xã hội tương đối ổn định. Nơi đây hiếm khi thấy bất kỳ sự bất ổn xã hội nào. New Zealand không hề có chiến tranh hay khủng bố và thiên tai cũng rất ít khi xảy ra ở quốc gia này. Tỷ lệ tội phạm ở xứ sở kiwi này cũng thấp hơn nhiều so với các nước phát triển khác.

2. Thuế thấp

New Zealand là một trong những quốc gia có thuế thu nhập cá nhân thấp nhất thế giới. 70% người dân New Zealand phải nộp loại thuế này và chỉ phải nộp ở mức 17,5%, thấp hơn nhiều so với Anh , Úc hay các nước Âu – Mỹ khác. Ngoài ra, các loại thuế suất khác cũng ở mức thấp hơn so với các nước phương Tây khác.

Nền giáo dục New Zealand được đánh giá vào top phát triển hàng đầu thế giới

 

Vật giá ở New Zealand luôn giữ ở mức ổn định, vì thế người dân có thể sống thoải mái với mức lương của mình. Ngoài ra, các trang thiết bị, vật dụng cho cá nhân và gia đình cũng được bán với giá vừa phải để ai cũng có thể mua những vật dụng cần thiết cho gia đình của mình.

3.Nền giáo dục chất lượng, bằng cấp được công nhận quốc tế

Nền giáo dục New Zealand được đánh giá vào top phát triển hàng đầu thế giới với nhiều trường đại học được xếp thứ hạng cao. Bằng cấp tại đây cũng được công nhận trên toàn cầu vì vậy, sở hữu một tấm bằng ở New Zealand bạn có hoàn toàn có thể đi xin việc ở các quốc gia khác.

Các ngành học ở New Zealand cũng rất phong phú, đa dạng với các ngành học có tính ứng dụng cao như kinh doanh, du lịch đầu bếp, kỹ thuật, công nghệ, y dược, nghệ thuật, v.v

4. Cơ hội định cư cao

Mặc dù diện tích ở New Zealand khá lớn nhưng quốc gia này chỉ có khoảng 5 triệu dân sinh sống. Vì vậy, chính phủ New Zealand rất khuyến khích các công dân nước khác đến nơi định cư, sinh sống.

5. Tấm hộ chiếu New Zealand quyền lực

Bạn có biết rằng sở hữu hộ chiếu New Zealand là bạn đang cầm trong tay một cuốn hộ quyền rất quyền lực không? Bạn có thể đi tới hơn 154 quốc gia mà không cần xin visa khi sở hữu hộ chiếu New Zealand đấy.

Định cư New Zealand sẽ có những quyền lợi gì?

Khi trở thành công dân New Zealand, bạn sẽ được chính phủ New Zealand đảm bảo về sự an toàn, được sống trong một điều kiện sống tốt với mọi quyền lợi công dân của đất nước này. Các phúc lợi chính mà một người nhập cư tiềm năng sẽ được hưởng bao gồm: Cơ hội nghề nghiệp, ưu đãi về cơ sở y tế, nền giáo dục chất lượng, vv.... Ngoài ra, bạn được thực hiện mọi quyền công dân New Zealand như:

- Tham gia bầu ra Chính phủ New Zealand
- Ứng cử vào Quốc hội New Zealand
- Tự do nhập cảnh vào các quốc gia miễn thị thực cho công dân New Zealand với hộ chiếu quyền lực
- Toàn quyền tiếp cận với các học bổng và chương trình giáo dục dành riêng cho người New Zealand

Thời gian xét duyệt xin Visa định cư New Zealand

Đối với Visa định cư New Zealand diện tay nghề, bạn nên tìm hiểu trước những ngành nghề được ưu tiên

 

Thời gian xét duyệt chờ đợi kết quả sẽ tùy thuộc vào diện Visa mà bạn đăng ký, khoảng từ 10 ngày làm việc đến 2 tháng. Thông thường diện Visa này tốn khá nhiều thời gian để xem xét và tỷ lệ đạt Visa không phải 100% như những diện Visa khác. Các bạn phải xây dựng hồ sơ thật rõ ràng và xác định tỷ lệ rủi ro cho chính mình.

Bạn cần phải lưu ý những gì khi xin visa định cư New Zealand

Đối với Visa định cư New Zealand diện tay nghề, bạn nên tìm hiểu trước những ngành nghề được ưu tiên theo quy định của Bộ Di Trú để tận dụng ưu thế khi xin Visa. Diện này được du học sinh rất quan tâm, tuy nhiên các bạn nên nghiên cứu kỹ bởi chương trình học đại học từ 3 - 4 năm có thể ngành học của bạn ở thời điểm xin Visa định cư đã không còn được ưu tiên nữa.

Phỏng vấn Visa diện định cư: nên trả lời thật ngắn gọn, súc tích, thành thật và xác định được rõ mục tiêu tới New Zealand của bạn là gì. Thông thường bạn sẽ được phỏng vấn bằng tiếng Việt nên hãy nhớ rõ những thông tin bạn đã cung cấp trong hồ sơ.

Việc khai thông tin trong hồ sơ phải thành thật, không sử dụng thông tin giả mạo. Bởi nếu bạn bị từ chối có thể bạn sẽ không được nộp bất kỳ loại Visa nào trong vòng 3 năm.

Nếu cha/mẹ hoặc người phụ thuộc trên 18 tuổi mắc các căn bệnh nằm trong danh sách không đạt yêu cầu bạn vẫn có thể bị từ chối cấp Visa định cư New Zealand diện bảo lãnh.

Theo dõi https://tuyensinhvieclam.com/ để biết thêm thông tin trong bài viết sau.

--------------------------//--------------------------

Liên hệ:

1. Hotline/Zalo để biết thêm chi tiết cũng như được chuyên gia tư vấn: 0902 284 189 - 0972 796 312

2. Tiktok: Đức Quyết - Du Học XKLĐ Trên Tiktok

3. Fapage: Bùi Đức Quyết

4. Email: Quyet.eduwork@gmail.com



zalo chat

0902284189