Trả Lời Các Câu Hỏi Về Lao Động New Zealand

Xuất khẩu lao động New Zealand có thực sự là là cơ hội thay đổi cuộc sống tốt hơn dành cho người lao động Việt Nam? Những năm trước đây chỉ có hình thức đi theo chương trình WHS vì thế chưa có sự thu hút người lao động, 2 chính phủ cũng không quá quan tâm, mở rộng cho mô hình này. Tuy nhiên, những năm gần đây, có thêm nhiều công ty tham gia hợp tác xkld, nhiều công việc hơn đến với lao động nên cũng thu hút người lao động VN.

31/7/2023

So với làm việc ở các nước khác trên thế giới, thì xuất khẩu lao động ở New Zealand có vẻ thoải mái và dễ chịu hơn. Tuy nhiên, ban đầu thì những người Việt ở New Zealand sẽ gặp một số khó khăn như vấn đề về ngôn ngữ, vấn đề sinh hoạt,… Nhưng nhìn chung, theo như ý kiến của những người trong hội người Việt ở New Zealand thì người Việt có cuộc sống ở New Zealand tương đối tốt.

Vì dân số ở New Zealand không đông, nên nơi đây có cuộc sống khá yên tĩnh, thanh bình.

 

Vì dân số ở New Zealand không đông, nên nơi đây có cuộc sống khá yên tĩnh, thanh bình. Và người dân bản địa lại vô cùng cởi mở và tốt bụng. Nếu như bạn là người ưa thích sự ồn ào, náo nhiều thì có vẻ nơi đây không phải là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Ngược lại, nếu bạn là người ưa thích cuộc sống yên tĩnh, thích ngắm nhìn những khung cảnh yên bình về chiều tối, hoặc những cảnh đẹp hùng vĩ thì New Zealand chính là thiên đường dành cho bạn.

Tổng hợp những câu hỏi về XKLĐ New Zealand

————————————————————————————————————————

1. Đi xklđ New Zealand có yêu cầu bằng cấp không?

Hiện nay, hầu hết các đơn hàng đi xuất khẩu lao động New Zealand đều cần có trình độ học vấn từ cao đẳng trở lên. Vậy nên, nếu bạn chỉ có bằng cấp 3, bạn không thể đăng ký ứng tuyển đi xuất khẩu lao động New Zealand được.

2. Không có tiền có đi xklđ New Zealand được không?

Bạn hoàn toàn có thể đi xuất khẩu lao động New Zealand dù không có tiền bởi nhà nước Việt Nam đang có nhiều chính sách hỗ trợ vay vốn cho người lao động đi xuất khẩu. Liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về điều này.

3. Thời hạn đi xklđ New Zealand là bao lâu?

Tùy vào đơn hàng bạn ứng tuyển mà thời hạn đi xuất khẩu lao động New Zealand có thể là 3 tháng, 1 năm, 2 năm,... đến 5 năm. Sau khi hết hờn hạn nếu bạn biểu hiện tốt và người thuê bạn muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng thì bạn có thể xin gia hạn visa để ở lại làm việc.

4. Xuất khẩu lao động New Zealand có dễ không?

Đa dạng ngành nghề giúp người lao động dễ dàng lựa chọn được công việc phù hợp: từ giải trí, dịch vụ, nhà hàng, công nghiệp, xây dựng,....

Lương cao, chế độ làm việc tốt: Trung bình thu nhập của lao động tại New Zealand rơi vào khoảng 40tr VNĐ. Một khoản thu nhập không hề nhỏ cho người lao động phổ thông Việt Nam. Có thể nói, khá khó có thể kiếm được thu nhập như vậy nếu chỉ làm công việc lao động phổ thông tại trong nước.

Chỉ mất khoảng 10h cho một chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đi New Zealand. Điều này tạo sự thuận lợi cho người lao động khi đi lại giữa 2 quốc gia.

Ngoài ra, đi xuất khẩu lao động New Zealand cũng là một cơ hội để bạn cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng anh. Điều này sẽ giúp bạn thuận lợi hơn cho sau này khi muốn tìm việc tại Việt Nam.

Nếu làm việc lâu dài tại New Zealand, người lao động còn có cơ hội bảo lãnh người thân tới quốc gia này sinh sống.

5. Ngành nghề xuất khẩu lao động New Zealand nào có lương cao?

Nông lâm nghiệp; Xây dựng; Giáo dục; Kỹ thuật; Kinh doanh/Tài chính; Y vế và dịch vụ xã hội; Dầu khí; Giải trí, khách sạn và du lịch; Thương mại; Khoa học

6. Chi phí đi XKLĐ New Zealand là bao nhiêu?

Mặc dù đi xuất khẩu lao động New Zealand có lương cao nhưng chi phí khoảng 70 - 400tr VNĐ trước khi đi là vấn đề khó nhiều lao động Việt gặp phải. Nếu so sánh chi phí này với các quốc gia khu vực Châu Á, Châu Phi thì chúng khá cao.

Chi phí đi xuất khẩu lao động này sẽ được sử dụng để chi trả cho các khoản phí đi lại, nhập cảnh, môi giới,... Trong quá trình chuẩn bị có thể phát sinh thêm một số khoản phí khác. Tuy nhiên, con số phát sinh này không đáng kể có thể bỏ qua. Số năm đi xuất khẩu cũng là một yếu tố gây ảnh hưởng tới chi phí đi xklđ New Zealand.

7. Phải có bao nhiêu tiền trong tài khoản ngân hàng mới đủ cho chương trình Working holiday New Zealand?

Câu trả lời là 4200 NZD

8. Tiền trong tài khoản ngân hàng của mình phải là VNĐ hay USD hay NZD?

Đáp án là tiền nào cũng được. Miễn là bạn phải có Bank Statement chứng minh được bạn có bao nhiêu tiền và tiền trong tài khoản đó là của bạn.

9. Có phải tiền càng nhiều cơ hội được visa lao động kỳ nghỉ càng cao?

Suy nghĩ này không chính xác bởi vì chưa có trường hợp nào bị từ chối chỉ vì chỉ có 4200 NZD cả. Do đó các bạn không có nhiều tiền hãy cứ yên tâm về vấn đề này.

10. Có cần chứng minh rằng mình đã mua sẵn vé máy bay và bảo hiểm?

Hiện bộ di trú New Zealand chưa yêu cầu điều khoản này do đó bạn không cần thiết phải mua trước và chứng minh. Song bảo hiểm thì bạn nên mua bởi vì chi phí khi gặp bác sĩ không thôi đã mất 80-100 NZD rồi, chưa tính đến trường hợp phải xét nghiệm máu hay nằm viện nữa.

11. Khi bỏ tiền vào tài khoản ngân hàng nên theo diện nào: tiền tiết kiệm, số dư tồn tại tối thiểu là bao lâu?

Điều này cũng không quan trọng lắm miễn là tài khoản của bạn có tiền vào gần với ngày bạn nộp đơn xin visa Working Holiday New Zealand. Ví dụ ngày 3/8 bạn nộp đơn thì giấy chứng minh khả năng tài chính nên có vào ngày 31/7… Tất nhiên nếu số tiền có vào trước một vài tháng thì đó cũng là cơ sở để họ tin tưởng bạn hơn, song nếu không có điều kiện cũng không sao cả.

Câu hỏi về vấn đề về chứng minh khả năng tiếng Anh đi New Zealand

1/ Chứng chỉ Ielts phải là Academic hay chỉ cần General là được?

Câu trả lời là loại nào cũng được, miễn là điểm của bạn trên 4.5 ( quy định hiện tại). General thi dễ hơn song nếu có Academic sẽ có lợi cho bạn hơn nếu như bạn quyết định ở lại học tập tại NZ sau khi hoàn thành xong chương trình.

2/ Chứng chỉ Toefl hay Toeic có được không?

Rất tiếc là hiện nay 2 chứng chỉ này chưa được chấp nhận trong chương trình Working holiday New Zealand.

3/ Nếu học trường Đại học quốc tế ở Việt Nam thì có được công nhận và ko phải thi IELTS không?

Không và bạn vẫn phải thi như thường.

Các câu hỏi về giấy tờ kiểm tra sức khỏe/ lý lịch tư pháp và Bằng cấp đi New Zealand

1. Kiểm tra sức khỏe đi lao động kỳ nghỉ ở đâu mới được, và kiểm tra những nội dung nào?

Tùy theo việc bạn khai thông tin cá nhân lúc điền form ra sao mà rất có thể bạn sẽ bị yêu cầu khám sức khỏe tổng quát. Những trường hợp sức khỏe tốt vốn chỉ cần chụp X-ray là đủ. Chỉ có một số bệnh viện trong quy định mới được thực hiện việc này.

2/ Có cần nộp lý lịch tư pháp hay không?

Không. Bạn chỉ cần nộp trong trường hợp sau khi hồ sơ gửi đi xong, nếu cần thêm thông tin này thì Đại sứ quán sẽ yêu cầu bạn.

3/ Bằng ĐH tại chức có đi được không?

Được và bạn nên nộp luôn bảng điểm đi kèm với hồ sơ, tránh bị yêu cầu bổ sung do nghi ngờ chương trình học ít hơn 3 năm.

⇒ Người Việt tại New Zealand có nhiều cơ hội làm việc không? Câu trả lời là có, vì mật độ dân số ở New Zealand hiện nay khá thấp, nên cơ hội làm việc tại NZ là luôn mở rộng đối với những người nhập cư. Bạn chỉ cần chăm chỉ, chịu khó, thì vấn đề tìm được một công việc ở nơi đây rất dễ dàng. Không những thế, có rất nhiều người làm cùng một lúc 2, 3 công việc. Những công việc này không chỉ đem lại mức lương tốt mà còn giúp người lao động hiểu thêm về đất nước Kiwi.

Theo dõi https://tuyensinhvieclam.com/ để biết thêm thông tin trong bài viết sau.

--------------------------//--------------------------

Liên hệ:

1. Hotline/Zalo để biết thêm chi tiết cũng như được chuyên gia tư vấn: 0902 284 189 - 0972 796 312

2. Tiktok: Đức Quyết - Du Học XKLĐ Trên Tiktok

3. Fapage: Bùi Đức Quyết

4. Email: Quyet.eduwork@gmail.com

 

 



zalo chat

0902284189